หน้าแรก / ข่าวสาร / Restrict Zone คืออะไร

Restrict Zone คืออะไร

ผู้ชม 3,923 ครั้ง | วันที่ 29 มีนาคม 2013

Restrict Zone คืออะไร ?

 

 

รายชื่อเกมที่อยู่ในหมวด Restrict Zone (Update 25-03-2013)

  1. Call of Duty®: Modern Warfare® 3
  2. Borderlands 2
  3. Resident Evil 6

ก่อนที่จะทำการส่ง Account มานั้น กรุณาตรวจสอบด้วยว่า Steam Guard นั้นเปิดการทำงานอยู่หรือไม่  ถ้าเปิดอยู่ให้ไปปิดการทำงานของมันก่อนนะครับ ดูวิธีปิดการทำงานของระบบ Steam Guardได้   กรุณาคลิกที่นี่

 

เกี่ยวกับวิธีการสั่งซื้อเกม Restrict Zone

 

 จะสั่งซื้อเกมที่อยู่หมวด Restrict Zone อย่างไร ?

 : ท่านสามารถสั่งซื้อได้ตามปกติ เหมือนกับเกมในหมวดอื่นๆทั่วไป เพียงแต่พอถึงขั้นตอน แจ้งการโอนเงิน นั้น  ให้ท่านสังเกตตรงข้างล่างสุดจะมีกล่อง "คอมเม้นท์การโอนเงิน:" อยู่  ก็ให้ท่าน กรอก Steam ID และ Password ของท่านลงมาด้วย กรุณาตรวจสอบให้แน่ใจว่าถูกต้อง มิฉะนั้นท่านจะเสียเวลาอย่างมาก และที่สำคัญท่านควรจะลงเบอร์โทรศัพท์ที่สามารถติดต่อได้ไว้ให้ทางร้านรับ ทราบด้วย เพื่อที่ทางร้านจะได้สามารถโทรไปหาท่านได้  หากเกิดกรณีที่ท่านใส่ ID และ Password มาผิด ท่านจะได้ไม่ต้องรอนาน และ ก่อนที่จะทำการส่ง Account มานั้น กรุณาตรวจสอบด้วยว่า Steam Guard นั้นเปิดการทำงานอยู่หรือไม่  ถ้าเปิดอยู่ให้ไปปิดการทำงานของมันก่อนนะครับ ดูวิธีปิดการทำงานของระบบ Steam Guardได้   กรุณาคลิกที่นี่

 

 ทำไมต้องส่ง Steam user name และ Password ให้ ?

 : เพราะทาง Dealer ที่ขายสินค้าให้กับทางร้าน จำเป็นต้องใช้ steam user name และ password ในการเข้าไป Activate สินค้าให้ท่าน (ทาง gump ไม่ได้เป็นผู้ Activate เอง)  หากท่านไม่สบายใจท่านสามารถเลือกได้ 4 ข้อต่อไปนี้....

  • สมัคร Steam Account ใหม่แล้วส่ง Account นั้นมาให้ Activate สินค้าให้ (แนะนำ)
  • เปลี่ยน Steam password ของท่านให้เป็นอันใหม่ที่ไม่ใช่อันที่ท่านใช้ประจำ  แนะนำว่าให้เปลี่ยนเป็นอะไรก็ได้ที่มันจำง่ายๆ เพราะป้องกันตัวท่านนั้นลืมเสียเอง  หลังจากนั้นแล้วก็ให้ท่านส่งรายละเอียดมาพร้อมกับการแจ้งโอนเงิน  หลังจากที่ Activate เกมให้ท่านเสร็จเรียบร้อยแล้ว (ต้องรอ Email ยืนยันจากทางร้านก่อน) ท่านก็สามารถเปลี่ยน password กลับไปเป็นของเดิมได้ทันทีครับ
  • ท่าน Activate สินค้าด้วยตัวเอง โดยทางร้านจะบอกให้ว่าเกมที่ท่านซื้อไปนั้นอยู่โซนไหน แต่ทางร้านไม่อาจรับผิดชอบได้หากท่านไม่สามารถ Activate สินค้าได้  และทางร้านขอสงวนสิทธิ์ไม่รับคืนสินค้า / คืนเงินทุกกรณี !
  • ซื้อ Version เกมกล่องจากตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทย!

 

 แจ้งโอนแล้ว, ส่ง ID Steam และ Password ให้แล้ว, ต้องรอนานแค่ไหน ?

 : 1-24 ชั่วโมงครับเท่ากับการสั่งซื้อสินค้าในหมวดอื่นๆ ไม่เร็วหรือช้าไปมากกว่านี้

 

 : แจ้งโอนแล้ว Login เข้าไปดูใน Account ของตัวเองได้ไหมว่า Activate สินค้าให้หรือยัง ?

 : ไม่ได้ครับ  หลังจากแจ้งโอนมาแล้ว งด Login เข้า Account ของท่านเองในทุกกรณี  ให้รอ Email ตอบกลับจากทางร้านเท่านั้น!!  เพราะถ้าระหว่างนั้น ทางร้านกำลัง Activate สินค้าให้ท่านอยู่ ถึงแม้เวลาที่ใ ช้Activate นั้นจะเป็นระยะเวลาสั้นๆก็ตาม (ไม่ เกิน 1 นาที) แต่ก็มีความเสี่ยงที่ทางท่านและทางร้านจะ Login มาชนกันในเวลาเดียวกัน  และอาจจะเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ Account ของท่านถูก Disable หรือถูกยกเลิกจาก Steam ได้  และถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ทางร้านขอสงวนสิทธิ์ไม่รับผิดชอบทุกกรณี  เพราะถือว่าได้แจ้งเตือนไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว

 

 : ทาง gump จะขโมย Steam Account ของผมใช่หรือไม่ ?

 : ไม่มีทางเด็ดขาด ขอให้สบายใจได้ ทางร้านไม่มีทางเอาเครดิตและชื่อเสียงที่มีมานาน มาแลกกับ Account เพียง Account เดียวอย่างแน่นอน  และที่สำคัญจะขโมยไปทำไม ก็ในเมื่ออีกไม่เกิน 3-5 วัน Account ที่ขโมยมาจะก็ใช้ไม่ได้อยู่ดี เนื่องจากจะถูก Steam นั้น Retrieve Account(เรียกคืน) เพราะเจ้าของ Account ตัวจริงหรือคนที่ถูกขโมยนั้นไปแจ้ง Steam เพื่อเรียก Account ของตนกลับคืนมา

 

 : gump จะเก็บข้อมูล Steam Account ไว้ใช่หรือไม่ ?

 : ไม่ใช่ครับ หลังจากที่เกมได้ถูก Activate เสร็จเรียบร้อยแล้ว ข้อมูล Steam Account ของท่านจะถูกลบออกจากระบบทันที ดังนั้นถ้าหากคราวหน้าท่านสั่งซื้อเกมที่อยู่ในหมวด Restrict Zone นี้ใหม่ ท่านก็จำเป็นที่จะต้องส่งข้อมูล Steam Account ของท่านมาอีก

 

เกี่ยวกับ Restrict Zone ทั่วไป
 
 
 : เกมที่อยู่ในหมวด Restrict Zone คืออะไร?
 
 : เกม ที่อยู่ในหมวด Restrict Zone นั้นเป็นเกมที่ไม่สามารถ เปิดการใช้สินค้า (Activate CDKEY) ได้ ถ้าผู้ซื้อไม่ได้อาศัยอยู่ในประเทศที่วางจำหน่ายสินค้า ดังนั้นทางร้านจึงจำเป็นที่จะต้องให้ Dealer ที่ขายสินค้าให้กับทางร้าน Activate ให้แทน (ทาง gump ไม่ได้เป็นผู้ Activate เอง) เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถเล่นเกม ประเภทนี้ได้ในประเทศอื่นๆ
 
 
 
 ทำไมต้องมีการ Restrict Zone?
 
 : เนื่องจากราคาสินค้า(เกม) ในแต่ละประเทศนั้นไม่เท่ากันครับ  บางเกมที่ขายในบางประเทศนั้นราคาจะถูกกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจน ด้วยเหตุนี้บริษัทผู้ผลิตเกมจึงได้ทำการ จำกัดการเปิดการใช้งานไว้  ดังนั้นจึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดกรณีที่บางเกมนั้นเป็น Restrict Zone 
 
 
 
 ทำไมเกมที่อยู่ในหมวด Restrict Zone นั้นมีแต่เกมรัสเซีย?
 
 : อันนี้ลูกค้าเข้าใจไปเองครับ  จริงๆแล้วเกมที่เป็น Restrict Zone นั้นมาจากหลายประเทศ  เพียงแต่ทางร้านไม่ได้แจ้งไว้ก็เท่านั้นเอง  ไม่จำเป็นต้องเป็นรัสเซียเสมอไป
 
 

เกี่ยวกับ ระบบการเล่นของเกม Restrict Zone

 

 เกมที่อยู่ในหมวด Restrict Zone นั้นสามารถเล่น Multiplayer ได้หรือไม่?

 : ได้แน่นอน100% ถ้าหากเกมๆนั้นสนับสนุนระบบการเล่นแบบ multiplayer

 

 ระบบ Multiplayer จะถูก Lock Zone ด้วยหรือไม่? เล่นกับคนไทยด้วยกันได้ไหม?

 : ไม่ถูก Lock แน่นอน100%  เพราะถ้าถูก Lock ทางร้านจะไม่นำมาจำหน่ายเด็ดขาด! ท่านสามารถเล่นกับคนไทยด้วยกันได้แน่นอน

 

 ระบบ Single Player จะมีปัญหาหรือไม่?

 : ไม่ปัญหา  สามารถเล่นได้ตามปกติครับ

 

 ภาษาในเกม เป็นภาษาอะไร ต้องมานั่งแปลงภาษาให้เป็น Eng หมดทุกเกมเลยหรือไม่?

 : ถ้าไม่ได้แจ้งไว้ หรือเฉพาะเจาะจงไว้ที่หน้ารายละเอียดสินค้า จะเป็นภาษาอังกฤษหมดทุกเกมครับ

 

 ถ้าไม่อยากเปลี่ยนภาษาในเกม จะสามารถเล่นได้ทันทีไหม? พอดีมีแฟนเป็นคนรัสเซีย

 : ได้ทันทีครับ

 

 

เกี่ยวกับความปลอดภัย ในการเล่นเกม Restrict Zone

 

 เล่นเกมข้ามโซนแบบนี้ Steam Account จะถูก ยึดID / ยกเลิก ID หรือไม่?

 : ถึงแม้ตลอด ที่ผ่านมาจะ ไม่เคยพบรายงานใดๆว่ามีคนถูกยึด ID / ยกเลิก ID ฯลฯ จากการเล่นเกมข้ามโซน ซึ่งการถูก ยึด ID / ยกเลิก ID จาก Steam นั้น ร้อยละ 99.99 จะเป็นในกรณีที่เกิดจากการที่

  • Account ดังกล่าวถูกขโมยมา หรือมีเหตุอันน่าสงสัยว่าถูกขโมยมา
  • ตรวจสอบพบว่ามีการ login หลายๆ Account จากเครื่องเดียวกัน (IP เดียวกัน)
  • Account ใด Account หนึ่งนั้นมีการ Login เข้ามาใช้งานหลาย IP มากจนเกินไป
  • การใช้บัตรเครดิต / บัญชี Paypalของปลอม เพื่อซื้อเกม
  • การรับ Gift ข้ามโซนจากประเทศอื่นๆ (ไม่ใช่ CDKEY)

ซึ่งเหตุผลเหล่านี้ มิใช่เกิดจากการเล่นเกมข้ามโซนแต่อย่างใด  แต่อย่างไรก็ดี  gump  ก็ไม่อาจจะการันตีได้ว่า ในอนาคตข้างหน้านี้ Steam / VALVE คิดจะทำอะไรต่อไปเพราะไม่มีใครในโลกนี้สามารถคาดเดาได้ยกเว้นนาย Gabe Newell ผู้เป็น CEO ของ VALVE Corporation เพียงคนเดียวเท่านั้น...surprise

 

 
ดังนั้น ทุกเกมที่เป็น Restrict Zone นั้นทาง gump จึงไม่อาจจะรับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆในอนาคตก็ตามที่เกิดขึ้นกับ Account ของท่านหรือกับตัวเกมที่ท่านได้ซื้อไป
 
กล่าวคือไม่ ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับ Account ของท่านก็ตาม  ให้ถือว่าท่านซื้อโดยที่ท่านต้องยอมรับความเสี่ยงตรงนี้เอง ถ้าท่านเป็นกังวล ทางร้านแนะนำว่าให้ท่านสร้าง Steam ID ใหม่ขึ้นมาเพื่อเล่นเกมประเภท Restrict Zone โดยเฉพาะจะดีกว่า  หรือเลือกซื้อเกมที่เป็น Region Free เท่านั้นจะดีกว่าครับ