หน้าแรก / ข่าวสาร / ความหมาย ของค่าสถานะต่างๆ หลังจากสั่งซื้อสินค้า กับ Gump

ความหมาย ของค่าสถานะต่างๆ หลังจากสั่งซื้อสินค้า กับ Gump

ผู้ชม 10,771 ครั้ง | วันที่ 09 กรกฏาคม 2018

สถานะต่างๆ หลังจากสั่งซื้อสินค้าจาก Gump คืออะไร ?

          มีหลายคนสงสัยว่าหลังจากซื้อสินค้าแล้ว เข้ามาดูในหน้าประวัติการซื้อ จะมีบอกสถานะต่างๆ เช่น รอการชำระเงิน , เตรียมจัดส่ง หรืออื่นๆ สถานะพวกนี้จะปรับเปลี่ยนได้ยังไงเงื่อนไขมีอะไรบ้าง ดูได้ดังนี้

1.  สถานะ "รอการชำระเงิน"  :  หลังจากที่มีการทำรายการสั่งซื้อสินค้าบนเวปไซด์ จนสำเร็จ เมื่อเข้ามาดูในหน้าประวัติการซื้อ ระบบจะแสดงสถานะนี้ เนื่องจาก ลูกค้ายังไม่มีการชำระเงินค่าสินค้ามา นั้นเอง (เมื่อชำระเงินแล้ว สถานะจะเปลี่ยนไป)

 

2.  สถานะ "ตรวจสอบการชำระเงิน"  :  กรณีที่ลูกค้าแจ้งโอนเงิน แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบยอดเงินไม่พบ จะแสดงสถานะนี้ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบยอดเงินอีกครั้ง ก่อนเตรียมการจัดส่ง

 

3.  สถานะ "เตรียมการจัดส่ง"  :   อยู่ในขั้นตอนการแพ็คสินค้า เตรียมไปส่งที่ไปรษณีย์ ต่อไป(ถึงขั้นตอนนี้ลูกค้าก็นับวันรอสินค้าไปส่งถึงบ้านได้เลย)

 

4.  สถานะ "จัดส่งแล้ว"  :  เจ้าหน้าที่ได้ทำการไปส่งสินค้าที่ไปรษณีย์เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถนำหมายเลข Tracking EMS ในประวัติการซื้อ ไปตรวจสอบได้ที่เวปไปรษณ๊ย์ไทย เพื่อดูว่าสินค้าที่เราสั่งมานั้นส่งไปถึงที่ไหนแล้ว (วิธีการเช็คหมายเลข EMS คลิกที่นี่)

 

5.  สถานะ "ยกเลิก"  :  เมื่อลูกค้าไม่ต้องทำรายการนี้แล้ว หรือ ขอยกเลิกสินค้าที่สั่ง หรือ สินค้าหมดและลูกค้ายังไม่แจ้งการโอนเงิน เจ้าหน้าที่จะทำการยกเลิกรายการนี้ให้ (กรณีนี้ลูกค้าไม่สามารถแก้ไขหรือปรับเปลี่ยนเองได้ ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่เท่านั้น)

 

6.  สถานะ "ล้มเหลว"  :  สำหรับลูกค้าที่เลือกวิธีการชำระเงินแบบ Counter Service เมื่อไม่มีการชำระค่าสินค้าภายใน 7 วัน ระบบจะทำการยกเลิกยอดดังกล่าวโดยอัตโนมัติ

 

7.  สถานะ "เกิดข้อผิดพลาด"  :  สำหรับลูกค้าที่เลือกวิธีการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หลังจากมีการทำรายการแล้ว transection ล้มเหลว ระบบจะแจ้งรายการผิดพลาด (ไม่ตัดเงิน) ลูกค้าต้องทำรายการใหม่