หน้าแรก / ข่าวสาร / วิธีแก้ปัญหา การสั่งซื้อถูกปฏิเสธเนื่องจากความเสี่ยงสูง [Google Play Gift Card]

วิธีแก้ปัญหา การสั่งซื้อถูกปฏิเสธเนื่องจากความเสี่ยงสูง [Google Play Gift Card]

ผู้ชม 19,037 ครั้ง | วันที่ 11 กรกฏาคม 2018

กรุณาอ่านขั้นตอนให้ละเอียดก่อนลงมือทำ

ท่านที่พบปัญหานี้จะพบเมื่อกดซื้อแอพแล้วจะเจอข้อความขึ้นมาว่า “การสั่งซื้อของคุณถูกปฏิเสธเนื่องจากถือว่ามีความเสี่ยงสูง โปรดลองอีกครั้งในเวลา 30 นาที [[BM-CPE-01]]” หรือ “Your order was declined because it was considered high risk please try again in 30 minutes [BM-CPE-01]“ ซึ่งเป็นอาการเดียวกันกับภาพตัวอย่างด้านล่าง แต่ทาง Google ได้มีการเปลี่ยนข้อความแจ้งเตือนใหม่

ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงก่อนว่าปัญหานี้ไม่ได้เกิดจากการใช้บัตร Google Play Gift Card นะครับ สามารถเกิดได้กับทุกท่านแม้แต่ท่านที่ใช้บัตรเครดิตในการชำระก็ตาม (ตัวอย่างกระทู้จาก Pantip สำหรับลูกค้าที่ซื้อบัตรเติมเงินไป แนะนำให้อ่านกระทู้นี้ก่อนที่จะโทษทางเวป) แต่เนื่องจากเวปนี้เป็นเวปจำหน่าย Google Play Gift Card เลยทำให้หลายท่านเข้าใจผิด คิดว่าการใช้บัตรตัวนี้เป็นสาเหตุ ภาพด้านล่างนี้คือตัวอย่างบัญชีที่ใช้บัตรเครดิตแล้วก็พบปัญหาบัญชีถูกระงับ เช่นเดียวกัน (ได้มาจากผู้ใช้ Android ท่านหนึ่งที่เข้ามาปรึกษาปัญหา)

สำหรับบางท่านที่ประสบปัญหากดซื้อแอพหรือ เหรียญใน LINE แล้วพบว่าการซื้อล้มเหลว โดนหักเงินแล้วไม่ได้ของ พอเข้าไปตรวจสอบประวัติการซื้อใน Google Wallet แล้วพบว่าบัญชีถูกระงับนั้น สามารถแก้ได้ตามขั้นตอนดังนี้ครับ

อัพเดท: บางท่านรอเฉยๆ 48 ชม. โดยไม่ต้องกดซื้ออะไรเลย ก็จะหายเองโดยไม่ต้องแจ้ง Google ฉะนั้นแนะนำให้ลองรอให้ครบ 48 ชม. ก่อน ถ้าไม่หายแล้วจึงแจ้ง Google ตามขั้นตอนด้านล่าง

1. ไม่ต้องตกใจเรื่องยอดเงินที่โดนหักไป เพราะระบบของ Google จะทำการคืนเงินกลับมาให้เองอัตโนมัติภายในประมาณ 6 ชม. หากรายการสั่งซื้ออันนั้นถูกยกเลิกโดยระบบ

2. เข้าไปตรวจสอบประวัติการซื้อที่ https://wallet.google.com แล้วกดเข้าไปในรายการที่ถูกยกเลิก โดยให้สังเกตรายการที่ราคาถูกขีดฆ่าและมีคำว่ายกเลิกอยู่ด้านใต้
fix-account-suspended-2

3. พอกดเข้าไปแล้ว ให้ค้นหาเลขใบเสร็จที่อยู่ตรงด้านล่าง โดยจะเป็นตัวเลข 2 ชุดขั้นด้วยจุดทศนิยม ให้ทำการจดหรือ Copy เก็บเอาไว้
fix-account-suspended-3

4. ให้เข้าไปยังหน้า Google Play Support (คลิ๊กที่นี่) แล้วกดที่ปุ่ม Email แล้วกรอกข้อมูลเข้าไปตามคำแนะนำด้านล่างนี้
fix-account-suspended-4

  • ช่องแรกให้ใส่ชื่อจริงภาษาอังกฤษ
  • ช่องที่สองให้ใส่นามสกุลจริงภาษาอังกฤษ
  • ช่องที่สามให้ใส่เลขที่ใบเสร็จที่ได้จากขั้นตอนในข้อ 3
  • ช่องที่สี่ให้พิมพ์ว่า I tried to purchase content from Play Store and experiencing payment was declined due to high risk. I already waited 30 minutes as suggested and still unable to purchase. Can you please kindly look into this problem for me? Thank you so much.

5. รอประมาณ 1-2 วัน ทาง Google จะตอบเมล์กลับมาประมาณด้านล่างนี้ แจ้งสาเหตุว่าสำหรับบางรายการอาจโดนระงับบัญชีเนื่องจากเหตุผลด้านความ ปลอดภัย และได้ทำการแก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว ให้รอ 48 ชม.หลังจากได้รับเมล์นี้ แล้วให้ลองทำรายการซื้ออีกครั้ง
fix-account-suspended-5

6. เท่าที่ผมทดสอบมา ทิ้งไว้ประมาณ 50 ชม. หลังได้รับเมล์ แล้วลองซื้ออีกครั้ง ก็พบว่าซื้อได้ปกติแล้วจริงๆ ครับ ได้รับเมล์ใบเสร็จจากทาง Google Play ทันทีหลังทำรายการซื้อเสร็จ
fix-account-suspended-7

 

* ปัญหานี้อาจจะเป็นๆ หายๆ นะครับ ด้วยสาเหตุที่ไม่ทราบแน่ชัด ถ้าเป็นอีกก็ให้ทำการแจ้งเข้าไปใหม่ครับ

fix-account-suspended-8