หน้าแรก / ข่าวสาร / ว่าด้วยเรื่องของการเคลมต่างๆ

ว่าด้วยเรื่องของการเคลมต่างๆ

ผู้ชม 19,190 ครั้ง | วันที่ 09 กรกฏาคม 2018

วิธีการ ส่งสินค้ามาเคลมทำยังไง?

ขั้นที่ 1:  ตรวจสอบว่าอยู่ในเงื่อนไขการประกันรึเปล่า?

enlightened  เบื้องต้นมาดูกันก่อนว่า สินค้าที่เราจะส่งเคลมนั้นอยู่ใน เงื่อนไขการรับประกัน หรือไม่ ?

ดูเงื่อนไขการรับประกันสินค้า ที่นี่ !! click !!

ตัวอย่าง  :  กรณีดัง ต่อไปนี้ ไม่สามารถส่งเคลมได้

  • สินค้าแตกหัก จากการใช้งาน ไม่ได้เกิดจากการผลิต เคลมไม่ได้
  • สินค้าโดนน้ำ จมน้ำ เคลมไม่ได้
  • สินค้า ต้องมีกล่อง อุปกรณ์ภายในครบ ถึงจะเคลมได้นะ

 

enlightened  หลังจาก ดูแล้วว่าของที่เราต้องการเคลมนั้นอยู่ในเงื่อนไข ก็อย่าลืม มาตรวจสอบ ระยะประกัน ด้วยนะ

ตรวจสอบระยะประกัน ที่นี่ !! click !!

 

 

ขั้นที่ 2:  เตรียมแพ็คของส่งกลับมาเคลมที่ Gump ได้เลย

enlightened  วิธีการส่งเคลมสินค้า : หลังจากตรวจสอบทุกอย่างแล้วว่าสินค้านั้น อยู่ในเงื่อนไขประกันส่งเคลมได้ ให้ทำตามขั้นตอน ดังนี้

  • แพ็ค สินค้า + อุปกรณ์ทั้งหมด ลงกล่องเหมือนเดิม
  • เขียน ชื่อ - นามสกุล , หมายเลขสั่งซื้อสินค้า , หมายเลขติดต่อกลับ , Email (สำคัญมาก ห้ามลืม)
  • เขียนอาการเสีย ให้ชัดเจน แนบมาในกล่อง ทางทีมงานจะได้ตรวจสอบได้รวดเร็ว (สำคัญมาก ห้ามลืม)

ส่งกลับมาที่

บริษัท อิมเม้นซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
60/21 หมู่2 ซ.งามวงศ์วาน15 ถ.งามวงศ์วาน ต.บางเขน
อ.เมือง จ. นนทบุรี  11000

 

ขั้นที่ 3:  เมื่อส่งกลับมาเคลมแล้วติดตามสินค้าได้ยังไงบ้าง?

วิธีการ ตรวจสอบสินค้าส่งเคลม

  •  หลังจากเจ้าหน้าที่ได้รับสินค้า ที่ลูกค้าส่งเคลม จะทำการตรวจสอบสินค้า และ ทำการส่งเคลม
  • ถ้ามีการ up date สินค้าเจ้าหน้าที่ก็จะเมลหรือโทรบอกลูกค้าให้ทราบ

ขั้นที่ 4: กรณีสินค้าไม่มีอาการผิดปกติใดๆ

ถ้าลูกค้าส่งสินค้าเคลมมาแล้ว สินค้าไม่มีอาการเสียอย่างที่ลูกค้ากล่าวอ้างหรือหมดระยะประกัน ลูกค้าจะต้องรับผิดชอบค่าส่งเพื่อให้ทีมงานสามารถส่งสินค้ากลับไปยังลูกค้าเอง โดยทีมงานจะแจ้งให้ทราบในห้องกระทู้เครมสินค้า ในกรณีที่สินค้าไม่มีอาการผิดปกติใดๆและต้องโอนเงินค่าส่งสินค้ามาเป็นจำนวนเท่าไหร่

แต่ถ้าสินค้าเสียจริงลูกค้าไม่ต้องรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น ทางบริษัทจะออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้โดยไม่มีเงื่อนไข

เราจำเป็นที่จะต้องทำเช่นนี้เนื่องจากว่ามีลูกค้าหลายๆท่านที่ส่งเครมสินค้ามาเล่นๆหวังว่าจะได้รับการเปลี่ยนตัวใหม่เพราะเห็นใกล้หมดประกันทั้งๆที่ไม่ได้มีอาการเสียใดๆทั้งสิ้นอย่างที่ลูกค้ากล่าวอ้าง ทำให้เสียทั้งเวลาและเงินค่าส่งสินค้าโดยใช่เหตุ