หน้าแรก / ข่าวสาร / [รีวิว-Review] Astro A40 + Mixamp Gaming Headset

[รีวิว-Review] Astro A40 + Mixamp Gaming Headset

ผู้ชม 8,583 ครั้ง | วันที่ 02 มิถุนายน 2015

หูฟัง A40 หูฟังเสียงคุณภาพเยี่ยมที่ออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานทุกรูปแบบไม่ว่าจะฟังเพลงดูหนังหรือเล่นเกม มาพร้อมกับ Mixamp ที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพเสียงขึ้นไปอีกระดับและยังสามารถเลือกได้ว่าอยากจะให้เสียงนั้นเหมาะสมสำหรับเล่นเกมหรือฟังเพลงดูหนังได้อีกถือว่าเป็นสุดยอดหูฟังเลยก็ว่าได้ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป

 

ภายในกล่องจะมาพร้อมกับอุปกรณ์ตามที่เห็นในภาพเลยครับมาพร้อมหูฟัง mixamp และสายต่างๆอีก5สายด้วยกัน มีสาย3.5mm มาตรฐาน สองแบบ แบบไม่มีที่ควบคุมไมค์และแบบที่มี สาย optical สาย usb สำหรับต่อ mixamp เข้ากับคอมพิวเตอร์ และสาย แปลงหัว3.5mm เป็นสองหัวสำหรับต่อคอมพิมเตอร์โดยตรง

 

ถ้ามองไปที่ด้านข้างAstroจะเห็นเป็นแผ่นสี่เหลี่ยม ซึ่งเอกลักษณ์ของ Astro ไอแผ่นนี้ถ้าเราลองเอามือไปแงะดูจะรู้ว่ามันสามารถถอดได้เป็นแม่เหล็กยึดไว้เฉยๆ แล้วสามารถซื้อแผ่นเสริมลายโลโก้หรือลายเกมต่างๆได้ผ่านร้านค้าของ Astro แล้วเอามาใส่แทนกันเพื่อเพิ่มความแต่งแตกให้กับหูฟังของเรา

 

มองจากด้านบนจะเห็นโลโก้ A40 ชัดเจน

 

มีคำว่า Astro ด้วย

 

ที่ขาหูฟังสามารถตั้งปรับระดับความสูงได้ชัดเจนมีขีดระบุให้ด้วย

 

ปรับได้เยอะมากๆ เหมาะสำหรับคนหัวใหญ่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการสวมใส่นั้นต้องมองหา Features นี้เป็นอย่างแรกๆเลยครับ เพราะถ้าไม่มีนี่จะทำให้การสวมใส่แต่ละครั้งนั้นอึดอัดมากๆยิ่งปรับได้เยอะยิ่งดี

 

หูฟังสามารถงอแบนเรียบไปกับโต๊ะได้เลยครับ เป็นลูกเล่นที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบพักหูฟังไว้ที่คอครับทำให้มันไม่ชนคางเรา

 

ไมคนั้นที่ปลายทำมาจากเหล็กอย่างดี ดัดงอได้เยอะมากๆเป็นยางยืดหยุ่นครับทนทานแน่นอน ถ้าไม่ใช้งานก็ถอดออกได่ง่ายๆ

 

หูเสียบแบบ 3.5mm เสียบได้กับสาย 3.5mm ทั่วไปทั้งหมด อนาคตถ้าเกิดสายขาดในที่จะพบได้บ่อยๆในหูฟังทั่วไปไม่ว่าจะถูกหรือแพงก็เถอะ เราก็ต้องทิ้งมันไปเลยไม่ก็หาวิธีซ่อมยุ่งยากเอามากๆ แต่ถ้าเป็นแบบถอดได้ก็หาสายอื่นมาแทนได้ง่ายๆไม่ต้องห่วงเรื่องสายขาดในได้เลย

 

ฟองน้ำรองหัวนุ่มมากและเป็นวัสดุแบบเดียวกันกับที่ใช้ตรงหูฟองน้ำเลยครับ หูฟังตัวนี้เป็หูฟังที่ใส่สบายมากๆเลยครับไม่บีบหูเหมาะสำหรับคนหัวใหญ่

 

ตัว Mixamp นั้น ออกแบบมาได้สวยงามดีมากๆครับ ซึ่งพื้นเดิมเสียงเจ้าหูฟังเพียวๆก็เสียงดีใช้ได้อยู่แล้วครับ ดีมากๆเลยละ แต่ Mixamp นี้จะเพิ่มมิติของเสียงและลูกเล่นให้กับเสียงเข้าไปอีกระดับนึงเลยครับ

 

มีปุ่ม Power ด้านบน ปุ่มปรับ volumn ใหญ่ตรงกลาง และปุ่มปรับเสียง Game Voice เพื่อเลือกว่าอยากจะให้หูฟัง Focus ไปที่อะไรถ้าเน้นเกมก็หมุนไปทาง Game เสียงจะเหมาะสำหรับการเล่นเกมมากขึ้นครับ

 

ด้านหลังคือช่องเสียบ Opctical Mp3 Stream และ mini USB

 

ด้านหน้าคือช่องเสียบหูฟังหลักและยังสามารถเสียบอย่างอื่นได้เช่นเสียบลำโพงไปด้วยในเวลาเดียวกัน

 

สายนี้จะเป็นสายหลักที่เราจะใช้งานกันส่วนใหญ่ในการเชื่อมต่อกับคอม

 

ที่สายจะมีตัวเปิดปิดเสียงไมค

 

ดันลงจะเห็นแถบสีส้มๆนั้นคือเราปิดไมคอยู่

 

ด้านคุณภาพเสียงหูฟังตัวนี้ถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆไม่ว่าจะโทนเสียงไหนก็ชัดเจนไม่มากไม่น้อยไปในทุกย่านเสียงสำหรับผมแล้วเป็นหูฟังคุณภาพเยี่ยมสำหรับชาวเกมเมอร์ตัวนึงที่ไม่ควรมองข้ามถ้าคุณภาพเสียงคือสิ่งที่คุณกำลังมองหาครับ

 

เป็นหูฟังราคาหลักหมื่นต้นๆที่มี Features ที่ครบครันที่สุดตัวหนึ่งและยังมีคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยมสมราคา ทำให้มันเป็นที่จับตามองของทั้งคนทั่วไปและชาวเกมเมอร์มาเป็นเวลานาน

 

สนใจสั่งซื้อคลิกข้างล่างได้เลย