หน้าแรก / ข่าวสาร / [รีวิว-Review] Nubwo X-series Alpha X8 Gaming Keyboard

[รีวิว-Review] Nubwo X-series Alpha X8 Gaming Keyboard

ผู้ชม 15,788 ครั้ง | วันที่ 12 มิถุนายน 2015

Nubwo X Alpha Gaming Keyboard เป็นคีย์บอร์ดรุ่นแรกจากที่ Nubwo ที่จะออกมาเจาะตลาดล่างเกมมิ่งเกียร์ในราคาที่ถูกจนไม่น่าเชื่อ

 

หลายๆคนอาจจะเคยเห็นคีย์บอร์ดรูปทรงนี้กนัมาแล้วเพราะมันคือรูปทรงเดียวกับ PentagonZ เลยครับ เหมือนจนไม่รู้จะหาข้อแตกต่างกันอย่างไร

 

จะต่างกันก็คงจะเป็นตรงโลโก้ Nubwo เนี่ยละครับ

 

Nubwo ได้ทำการเปลี่ยนชื่อและอัพเดทโลโก้ใหม่เป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่นี้ไปอุปกรณ์ที่ถูกจำแนกเป็นเกมมิ่งเกียร์ของค่าย Nubwo จะถูกเรียกภายใต้ชื่อ Nubwo X บนคีย์บอร์ดอาจจะไม่มีตัว X แต่บนกล่องคีย์บอร์ดจะเห็นชัดเจนเลยครับ

 

สามารถเปลี่ยนสีได้3สีเหมือนกับ PentagonZ เลยครับ

 

อีกจุดที่จะแตกต่างจากทาง PentagonZ คือ Font ที่ใช้พิมพ์ลงไปจะแตกต่างกัน

 

ปุ่มเปลี่ยนสีไฟจะอยู่ข้างๆ Ctrl ซึ่งถ้าเป็นของ PentagonZ จะเป็นโลโก้ PentagonZ เลย แต่ทาง Nubwo จะใช้เป็นโลโก้แสงไฟชัดเจน

 

ปุ่มปรับระดับแสงไฟอยู่ตรง Page up Page down แล้วถ้าปรับสูงสุดแล้วกดไปอีกระดับจะเป็นการเปิด Effect แสงไฟกระพริบเป็นจังหวะหัวใจ

 

มีปุ่มลัด Multimedia ทั้งหมดอยู่ตรงตำแหน่ง F-Key

 

ถ้ามองใกล้ๆแล้วเอาไปเทียบกับ PentagonZ จะเห็นว่า Font ไม่เหมือนกันเลย

 

เมื่อดึง Keycap ออกจะพบว่าเหมือนกับ PentagonZ ชัดเจน ออกแบบดีไซน์ให้เหมือนปุ่ม Mechanical เลยแต่ว่าด้านในไม่ใช่ Mechanical นะครับก็ยังคงเป็นยางอยู่ไม่งั้นคงไม่ได้ราคาถูกขนาดนี้แน่นอน

 

นี่คือปุ่ม Keycap ESC จากคีย์บอร์ด Razer Blackwidow Chroma จะเห็นว่าเอามาใส่แทนกันได้เลย เพราะมันออกแบบมาให้มีดีไซน์เหมือนปุ่ม Mechanical ทุกประการย้ำว่าแค่ดีไซน์ไม่ใช่ทุกอย่างนะครับ

 

ด้านหน้าไม่มีช่องเสียบ USB ใดๆ และก็ไม่มีที่ปรับระดับคีย์บอร์ดที่ด้านล่างด้วยเพราะงั้นมันจะต้องเล่นในแนวราบแบบนี้แหละครับ แต่ว่าเค้าออกแบบมาให้คีย์อบอร์ดยกตัวขึ้นระดับนึงอยู่แล้วเพราะงั้นตรงนี้ไม่น่าเป็นห่วงมากเท่าไหร่ครับผม

 

เห็นราคาถูกขนาดนี้แต่หัว USB เคลือบทองสายถักอย่างดีไม่ขาดง่ายๆแน่นอน

 

Gallery

โดยรวมเป็นคีย์อบอร์ดที่มีคุณภาพใช้ได้และไม่แย่เลยสำหรับคีย์บอร์ดราคาไม่ถึงพัน ใครที่มีงบจำกัดแต่อยากได้คีย์บอร์ดที่มีรูปทรงดีไซน์ที่ใกล้เคียง Mechanical Keyboard ตัวนี้คือคำตอบครับ

 

สนใจสั่งซื้อคลิกข้างล่างได้เลย