หน้าแรก / ข่าวสาร / [รีวิว-Review] Corsair M65 RGB Gaming Mouse

[รีวิว-Review] Corsair M65 RGB Gaming Mouse

ผู้ชม 5,382 ครั้ง | วันที่ 29 กันยายน 2015

ไม่นานมานี้เราพึ่งได้รีวิวถ่ายรูปเจ้า Corsair STRAFE กันไป ถ้าจะต้องคู่กับเมาส์อะไรก็คงหนีไม่พ้นเจ้า M65 RGB เนี่ยละครับเพราะมันช่างดูดีและเข้ากันซะเหลือเกิน เมาส์ M65 เป็นเมาส์ที่โด่งดังที่สุดรุ่นนึงของ Corsair ด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และคนส่วนใหญ่ซื้อเจ้าตัวนี้ก็เพราะดีไซน์และรูปทรงของมันเนี่ยแหละครับ ส่วนด้านอื่นๆนั้นมันจะมีดีอะไรบ้างเราลองไปดูกันเลยครับ

 

เปิดกล่องมาก็สามารถลองจับกันได้เลยยังไม่ทันแกะออกมาก็สวยขนาดนี้แล้ว

 

สิ่งที่เค้าชูเป็นจุดเด่นนึงคือปรับแสงไฟได้สามจุดแบบแยกส่วนกันหมดเลย 16.8ล้านสี ด้านหลังหนึ่งจุดโลโก้หนึ่งจุดแล้วก็ด้านหน้าอีกหนึ่งจุด

 

ดีไซน์เหมือนกับรุ่นก่อน RGB นี้เลยครับ เป็นดีไซน์ที่มองแวบเดียวก็รู้เลยว่า Corsair แน่นอนเป็นดีไซน์แบบนี้รุ่นเดียวในท้องตลาดเลยก็ว่าได้ แต่หลังๆมาก็มีแบรนด์ตลาดล่างพยายามลอกเลียนแบบแต่ก็แค่ใกล้เคียงเฉยๆ

 

โลโก้เป็นโลโก้แบบใหม่อยู่ แต่ปี 2015 นี้ Corsair จะเปลี่ยนกลับมาใช้โลโก้เรือใบเหมือนเดิมแต่ดีไซน์ให้มันดูทันสมัยขึ้นนิดหน่อย หลังจากที่คนดราม่ากันเยอะว่าไม่ชอบโลโก้ใหม่นี้เลย เป็นแบรนด์ที่สนใจ feedback ของลูกค้าเป็นหลักจริงๆ

 

อีกจุดเด่นของรุ่น M65 คือ Scrollwheel ที่หนักแน่นกว่ารุ่นเมาส์ทั่วไป ทำให้มันรู้สึกหนักแน่นแข็งแรงทนทาน

 

สายเมาส์จะอยู่เยื้องมาทางซ้ายของเมาส์

 

ปุ่มยิง Sniper เอกลักษณ์เฉพาะสำหรับผมมันเป็นเมาส์ตัวแรกๆในตลาดเลยที่ได้ลองใช้ปุ่ม Sniper เป็นเจ้าแรกๆที่เริ่มทำดีไซน์มาสำหรับ Sniper อย่างแท้จริง

 

ไฟสามจุด โลโก้ด้านหลังด้านหน้าและตรงกลางจุดแสดงระดับ DPI ก็เปลี่ยนไฟได้ตามใจฉันเช่นกัน

 

เป็นเมาส์ที่มีดีไซน์ที่เรียบหรูดูดีแค่มองก็รู้สึกได้ถึงความแข็งแรงทนทานอย่างมาก และมันก็เป็นเมาส์ที่หนักและแข็งแรงอย่างที่มันดูจริงๆ

 

ตรงกลางเมาส์เป็นโคลงเหล็กทั้งหมด

 

ลองมองอีกมุมนึงไม่มีปุ่มอะไรเรียบๆ

 

 

 

จากด้านหลังสังเกตมันจะ slope ลงไปทางขวานิดนึงให้เข้ากับรูปทรงมือคนเราที่จะลงน้ำหนักไปทางขวามากกว่าทางซ้ายสำหรับคนถนัดขวาน้า เพราะงั้นเมาส์ตัวนี้ถือว่าดีไซน์มาสำหรับคนถนัดขวามากกว่าถนัดซ้าย

 

ลูกเหล็กถ่วงน้ำหนักมันจะใส่มาให้อยู่แล้วตั้งแต่แรกและเราสามารถที่จะขันถอดมันออกได้ถ้ารุ้สึกมันหนักไปครับ

 

สำหรับคนที่เคยใช้ M65 ธรรมดามาก่อนก็คงไม่ต้องอธิบายไรมากเพราะมันเหมือนกันแทบทุกอย่างยกเว้นลูกเล่นไฟเท่านั้นเเองสำหรับคนที่กำลังมองหาเมาส์มาเข้าคู่กับคีย์บอร์ด RGB และต้องการความแตกต่างดูดีทนทานโดดเด่น ไม่ต้องมองไหนไกลเลยครับ M65 RGB เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่มองหาความแตกต่างในเรื่องดีไซน์เพราะในด้าน spec มันเป็น sensor และความสามารถในการตั้งมาโครต่างๆอยู่ในขั้นเยี่ยมยอดอยู่แล้วสิ่งที่ทำให้มันแตกต่างก็คือรูปทรงที่บ่งบอกความเป็น Corsair ได้อย่างชัดเจน

 

สนใจสั่งซื้อคลิกที่นี่