หน้าแรก / ข่าวสาร / [รีวิว-Review] Steelseries Rival 300 CS:GO Fade Edition Gaming Mouse

[รีวิว-Review] Steelseries Rival 300 CS:GO Fade Edition Gaming Mouse

ผู้ชม 9,149 ครั้ง | วันที่ 06 ตุลาคม 2015

วันนี้เราจะมารีวิวสินค้าหายากที่แฟนๆ CS:GO ในตอนนี้ต้องการกันเป็นอย่างมาก ขอขอบคุณ Steelseries Thailand ที่ให้เกียรติเราเป็นที่แรกที่ได้ลองใช้และรีวิวเจ้าตัว RIVAL 300 CS:GO Fade Edition นี้ก่อนใคร

 

เปิดหน้ากล่องมาสิ่งที่เค้าพยายามชูโรงมาก่อนลูกเล่นใดก็คือลูกเล่นใหม่ใน Steelseries Engine 3 ที่มีชื่อว่า "GAMESENSE" มันคืออะไรไว้เราจะอธิบายอย่างละเอียดในด้านล่างนะครับ คร่าวๆมันคือลูกเล่นไฟที่จะช่วงแสดงถึงสถานะต่างๆภายในเกมได้

 

พอแกะเมาส์ออกมาต้องบอกเลยว่าสีมันโดดเด่นและสวยงามอย่างที่เห็นในภาพจริงๆ

 

ที่ด้านซ้ายจะพบกับปุ่มต่างๆเหมือนในเจ้า Rival ธรรมดาทุกอย่าง

 

ดีไซน์ Rival เป็นดีไซน์ที่ไม่เหมือนเจ้าไหนๆ จะมีรูปทรงนูนสูงและเอนไปด้านขวา เป็นดีไซน์ที่นักเล่นเกมมืออาชีพหลายๆคนชอบเพราะสามารถจับถนัดมือได้อย่างง่ายดาย

 

แผ่นยางโลโก้ CS:GO ที่ด้านหลังในรุ่นปกติจะเขียนว่า Rival

 

เอามาเทียบข้างๆกับ Rival ธรรมดากันไปเลย มันเหมือนกันหมดทั้งในเรื่องรูปทรงและวัสดุ แตกต่างกันสองจุดเห็นๆคือสีที่ใช้เคลือบผิวและก็โลโก้ Steelseries ที่กลายมาเป็นโลโก้ CS แทน

 

สีมันสวยเด่นจริงๆครับ

 

 

ที่ Scroll Wheel ก็ยังคงมีไฟเช่นเดิม

 

แผ่น CS:GO สามารถแกะได้เหมือนรุ่นอื่นๆและนำแผ่นยางอันอื่นมาใส่แทนได้

 

 

ส่วนตัวผมเองจับเมาส์นี้มาหลายปีแล้ว สิ่งที่ทำให้มันจับแล้วรู้สึกสบายมือเป็นอย่างมากก็ตรงแผ่นยางด้านข้างทั้งสองข้างเนี่ยละครับมันทำให้ผิวสัมผัสมันนุ่มแล้วจับนานๆไม่เมื่อยมือ

 

ปุ่ม Backward Forward เหมือน Rival ธรรมดา

 

ใต้เมาส์จะมีโลโก้ CS:GO ชัดเจน

 

ถ่ายมุมไหนก็สวย เป็นเมาส์ที่ขึ้นกล้องจริงๆให้ตายสิ สีมันบาดใจมาก

 

 

GAMESENSE

สำหรับ Gamesense ลูกเล่นใหม่ที่จะมากับ Software Steelseries Engine 3 เมื่อทำการอัพเดทล่าสุดแล้วน้า อุปกรณ์ส่วนใหญ่ที่รองรับ Steelseries Engine 3 จะรอบรับลูกเล่นนี้เกือบหมดแล้วครับ

อย่างที่อธิบายไปคร่าวๆในตอนแรกว่ามันคือลูกเล่นแสงไฟที่จะเปลี่ยนไปตามสถานะต่างๆภายในเกม เช่นถ้าเราปรับให้มันแสดงผลตามขีดเลือดในเกมเมื่อเราเลือดออกสีไฟก็จะเปลี่ยนไปตามที่เราตั้งค่าไว้หรือจะเป็นค่าอื่นๆเช่นกระสุนปืนใกล้หมดหรือยัง บอกระดับของเกราะว่ายังทนอยู่ได้แค่ไหนเป็นต้น

 

โดยที่ตอนนี้มันรองรับแค่สองเกมเท่านั้น CS:GO และ Minecraft วิธีใช้งานง่ายๆเปิด Steelseries Engine 3 แน่ใจว่าอัพเดทรุ่นล่าสุดแล้วและเมื่อเราเข้าเกมและเสียบอุปกรณ์ที่รองรับลูกเล่นนี้มันจะทำงานด้วยตัวมันเองอัตโนมัติ

 

ที่แถบขวาบนถ้าเรากดเข้าไปมันจะเป็นหน้าที่ไว้ปรับแต่งลูกเล่นไฟ Gamesense นั้นเอง

 

โดยที่สามารถปรับเลือกสถานะที่ต้องการจะให้มันแสดงออกมา เลข1 2คือจำนวนข้อมูลที่สามารถแสดงได้ เพราะเมาส์ Rival มีไฟสองจุดมันจึงสามารถแสดงข้อมูลสองชุดพร้อมกันได้แบบแยกกัน เช่นจุด1แสดงเลือดของเราและจุด2แสดงข้อมูลของเกราะกันกระสุนเป็นต้น

 

เราสามารถปรับแสงไฟได้เลือกได้ตามใจชอบ

 

จะเพิ่มแสงมากกว่าสองสีก็ได้กี่สีก็ตามใจชอบเลยครับ

 

เรียกได้ว่า steelseries หยิบเมาส์รุ่นที่โด่งดังที่สุดรุ่นนึงของเค้ามาจับคู่กับเกมที่กำลังมาแรงที่สุดในตอนนี้ ทำให้มันเป็นเมาส์ที่น่าจับตามองสำหรับเหล่านักสะสมและนักเล่นเกม CS:GO หลายๆคน เพราะมันมีความสามารถทุกอย่างอย่างที่ rival ควรจะมีแต่มาในสี fade edition ที่เป็นสีของมีดภายในเกม CS:GO ที่มีมูลค่าหลายหมื่นบาทกันเลยทีเดียว ใครอยากจะมีสีมีด Fade ไม่มีเงินซื้อเป็นหมื่นๆก็หันมาซื้อเมาส์ไม่กี่พันนี้แทนก็ได้นะครับประหยัดตังไปได้เยอะเลย :)  ขอขอบคุณ Steelseries Thailand อีกครั้งที่ให้ทีมงาน Gump ได้มารีวิวก่อนใครมาณที่นี้ด้วยนะครับ

 

สนใจสั่งซื้อคลิกเลย