หน้าแรก / ข่าวสาร / วิธีการใช้งาน iTune Gift Card

วิธีการใช้งาน iTune Gift Card

ผู้ชม 12,632 ครั้ง | วันที่ 11 กรกฏาคม 2018

วิธีการใช้งาน iTune Gift Card

 

* กรุณาอ่านทุกข้อ *
* เพื่อประโยชน์ของท่านเอง *

การใช้งาน iTunes Gift Card นั้นไม่ยากครับ สำหรับท่านที่เพิ่งเริ่มใช้หรือสนใจก็สามารถศึกษาตามขั้นตอนด้านล่างนี้ได้เลยครับ

จำหน่าย-ขาย iTunes Gift Card - 10$ (399 บาท)จำหน่าย-ขาย iTunes Gift Card - 15$ (599 บาท)จำหน่าย-ขาย iTunes Gift Card - 25$ (990 บาท)
จำหน่าย-ขาย iTunes Gift Card - 50$ (1990 บาท)จำหน่าย-ขาย iTunes Gift Card - 100$ (3900 บาท)จำหน่าย-ขาย iTunes Gift Card - 200$ (7,900 บาท)

1. ปัญหาการใช้งาน เติมเงิน หรือซื้อของ สามารถดูวิธีแก้เบื้องต้นได้ที่ด้านล่างของหน้านี้ในส่วนปัญหาที่พบบ่อย กรณีไม่พบวิธีแก้ของปัญหาที่ท่านเจอ รบกวนท่านส่งรายละเอียดพร้อมภาพประกอบของปัญหามาที่ support@gump.in.th แล้วทางเราจะตรวจสอบและตอบกลับทางเมล์ให้

2. อ่านข้อ 1 อีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าท่านสามารถพบวิธีแก้ไขเบื้องต้นต่างๆ ได้ที่ปัญหาที่พบบ่อยด้านล่างของหน้านี้

3. ท่านต้องมี US Apple ID ก่อนถึงจะสามารถใช้งาน iTunes Gift Card ได้

  • ถ้าท่านยังไม่เคยโหลดแอพฟรีด้วยตัวเองมาก่อน เป็นไปได้ว่าท่านไม่มี Apple ID สามารถ อ่านวิธีสมัครได้ที่นี่
  • กรณีที่ท่านมี Apple ID อยู่แล้ว แต่สมัครเป็น Thai ไว้ หรือไม่แน่ใจว่าประเทศอะไร ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าไม่ใช่ US แน่นอนครับ โดยท่านสามารถเลือกเปลี่ยน Apple ID เดิมให้กลายเป็น US Apple ID ก็ได้ หรือจะสมัครใหม่อีก ID นึงเอาไว้ใช้สลับกันก็ได้ครับ

4. อ่านข้อย่อยของข้อ 3 อีกครั้งเพื่อความมั่นใจว่าท่านไม่ได้อ่านข้ามไป

5. เมื่อมี US Apple ID แล้วก็สามารถใช้งาน iTunes Gift Card ได้ทันที โดยวิธีการใช้งานก็เพียงแค่นำ Code ที่ซื้อไปทำการเติมเงิน (Redeem) เข้าไปใน Apple ID ของท่าน จากนั้นก็จะสามารถซื้อแอพได้ทันที :)

*******************************
******* ปัญหาที่พบบ่อย *******
******************************* 

1. เมื่อเปลี่ยนประเทศของ Apple ID เป็น US แล้ว ไม่สามารถเข้า App Store หรือ iTunes Store ผ่าน iPhone/iPad ได้ ต้องทำอย่างไร
- อาการนี้เกิดจาก Store ในเครื่องติดบั๊ก ไม่ยอมเปลี่ยนประเทศตาม Apple ID ของเรา วิธีแก้ไขให้เข้าไปที่ Settings (ตั้งค่า) ของ iPhone หรือ iPad จากนั้นเลือก General (ทั่วไป) แล้วลงไปด้านล่างสุดเลือก Reset หลังจากนั้นเลือก Reset All Settings (ล้างค่าติดตั้ง) ที่อยู่อันแรกสุด

2. ได้รหัส iTunes แล้ว แต่เติมเงินไม่เข้า เกิดจากอะไร
- กรณีเติมแล้วเจอข้อความว่า “The code must be redeemed in the U.S. storefront” ให้ลองตรวจสอบ Apple ID ที่จะเติมเข้าไปก่อนว่าเป็น US รึยัง
- ถ้าเติมแล้วเจอข้อความว่า “The code entered is not valid.”  ให้ลองพิมพ์ใหม่ทีละตัวแทนการ Copy ไปแปะดู
- หากเติมแล้วขึ้นคำว่า “The code has already been redeemed.” ให้ลองตรวจสอบยอดตามขั้นตอนนี้ ก่อนแจ้งปัญหาเข้ามา หรือบางท่านเติมเข้าไปแล้ว แต่ไปกดซื้อของแล้วโดนหักเงินแต่ไม่ได้ของ ก็นึกว่ายังไม่ได้เติม พอเติมใหม่ก็เจอข้อความตามข้างต้นว่ารหัสถูกเติมไปแล้ว กรณีนี้ต้องให้ทาง Apple ดำเนินการตรวจสอบให้ โดยดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าตรวจสอบประวัติการซื้อ
- เติมแล้วพบข้อความว่า “Code redemption is temporarily unavailable. Try again later.” ปัญหานี้เกิดจากระบบของ Apple มีปัญหา ให้ลองเปลี่ยนเนตหรือเครื่องที่เติม หรือเว้นช่วงซักพักใหญ่ๆ อาจจะประมาณ 1-2 วัน แล้วลองเติมอีกครั้ง หากยังไม่ได้ แนะนำให้ติดต่อสอบถามกับทาง Apple โดยตรงที่ https://getsupport.apple.com/GetproductgroupList.action เพิ่มเติม
- มั่นใจว่าทำทุกอย่างถูกต้อง แต่เติมไม่ได้ ท่านสามารถส่งรหัส iTunes พร้อมภาพข้อความแจ้งเตือนที่พบมาที่ support@gump.in.th เพื่อทำการตรวจสอบได้ครับ

3. ตอนกดซื้อแอพ มันขึ้นมาให้ตั้งคำถาม 3 ข้อ และมีช่องใส่ Email ด้านล่าง ต้องทำยังไง
- ขั้นตอนนี้เป็นเรื่องของระบบความปลอดภัยที่ Apple เพิ่มเข้ามา สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ หน้านี้

4. พอซื้อแอพ แล้วขึ้นคำถามมาถาม 2 ข้อ แต่ไม่รู้คำตอบหรือจำคำตอบไม่ได้ มีวิธีแก้มั๊ย
- กรณีลืมคำถามความปลอดภัย สามารถดูวิธีแก้เบื้องต้นได้ที่ หน้านี้

5. ทำทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว แต่พอกดซื้อแอพมันเด้งไปหน้าให้ใส่บัตรเครดิต เป็นเพราะอะไร
- กรณีใช้งานครั้งแรก พอกดซื้อแล้วขึ้นข้อความว่า “Payment Information Required” แสดงว่ายังไม่ได้ทำการเติมเงินเข้าไป ให้เติมเงินตามขั้นตอนใน หน้าวิธีเติมเงิน ก่อน แล้วลองซื้ออีกครั้ง โดยหลังเติมสามารถตรวจสอบยอดเงินได้ที่ หน้าวิธีตรวจสอบยอดคงเหลือ
- ถ้ากดซื้อแล้วขึ้นคำว่า “Insufficient Remaining Store Credit” แปลว่าเงินที่มีไม่พอซื้อ ต้องเติมเงินเพิ่ม หรือถ้าตรวจสอบดูแล้วเงินก็มีพออยู่ แต่ตอนซื้อขึ้นข้อความนี้ ให้ลองตรวจสอบที่อยู่ US ที่ใส่เอาไว้ดู โดยคลิกที่นี่ แล้วเลือกเข้าไปใน Payment Information ถ้าไม่ได้ใส่ตามตัวอย่างใน หน้านี้ อาจทำให้เสียภาษีตอนซื้อเพิ่ม ทำให้เงินที่มีอาจไม่พอได้

6. มีปัญหาเรื่องการซื้อของในแอพหรือเกม ไม่สามารถกดซื้อได้เลย เกิดจากอะไร
- สำหรับท่านที่เพิ่งเปลี่ยนประเทศของ Apple ID มา กดซื้อแล้วขึ้นว่า Unable to Purchase. This item is for an app that was purchased by a different Apple ID. To buy this item with this Apple ID, you must first purchase the app. ให้ลบแอพหรือเกมแล้วลงใหม่รอบนึง แล้วลองกดซื้อดูอีกครั้ง เพราะการจะซื้อของในแอพต้องใช้ Apple ID เดียวกันกับที่โหลดแอพนั้นมาซื้อ
- สำหรับท่านที่กดซื้อของในแอพหรือเกมแล้วมีข้อความขึ้นว่า “Your Purchase Could Not Be Completed. For assistance, contact iTunes Support at www.apple.com/support/itunes/ww/.” สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ หน้านี้
-
 ถ้ากดซื้อแล้วเจอข้อความว่า “You’ve already purchased this In-App Purchase but it hasn’t been downloaded.” ให้ทำการปิดเปิดเครื่องแล้วเข้าแอพตรวจสอบรายการอีกครั้ง ถ้ายังไม่ได้ของที่ซื้อ แต่เงินโดนหักไปแล้ว ให้ทำการแจ้ง Apple เพื่อตรวจสอบและขอเงินคืน ดูรายละเอียดวิธีแจ้งได้ที่ หน้านี้

7. ทำไมเวลาซื้อแอพแล้ว ยอดเงินที่หักมันหักมากกว่าราคาแอพที่ซื้อ?
- กรณีนี้ต้องลองตรวจสอบที่อยู่ที่ใส่เอาไว้ดู โดยคลิกที่นี่ แล้วเลือกเข้าไปใน Payment Information เพราะถ้าไม่ได้ใส่ตามตัวอย่างที่ในเวปลงไว้ http://igc.in.th/usaddress จะทำให้ตอนซื้อเสียภาษีเพิ่มครับ

8. เปลี่ยนประเทศไม่ผ่าน เจอข้อความว่า Your session has timed out. Please try again. code 5107 ต้องแก้ยังไง
- อาการนี้จะเกิดจาก Server ของ Apple หรือไม่ก็เนตครับ วิธีแก้ไขคือ
– ลองเปลี่ยนไปทำจากคอมแทน หรือต่อเนตที่อื่นแล้วลองอีกครั้ง
– เว้นช่วงซักพักใหญ่ๆ  แล้วค่อยลองทำใหม่
– ให้สมัคร Apple ID ใหม่แทนการเปลี่ยนประเทศ ดูวิธีสมัครได้ที่นี่

9. ตอนกดซื้อของ เจอข้อความว่า Verification Required แล้วเด้งไปหน้าใส่บัตรเครดิต ต้องแก้ยังไง
- อาจเกิดจากใส่ชื่อปลอมหรือชื่อที่ไม่มีอยู่จริง ให้ทำการแก้ไขชื่อเป็นชื่อจริงให้เรียบร้อย
- หรืออาจเกิดจากที่อยู่ที่ใส่เอาไว้อาจไม่ถูกต้อง ให้ทำการเปลี่ยนที่อยู่เป็น US ให้ถูกต้องแล้วกด Done เพื่อบันทึกข้อมูล สามารถดูตัวอย่างที่อยู่ได้ที่ http://igc.in.th/usaddress หรือหาจากใน Google ก็ได้
- กรณีกด Done แล้วขึ้นคำว่าข้อความสีแดงประมาณว่า “For assistance, contact iTunes Support” ให้แก้โดยต่อ Wi-Fi ที่อื่นแล้วลองดูอีกครั้ง ถ้าติดอีก ให้เปลี่ยน Wi-Fi อีก

10. หากซื้อของในแอพหรือเกม (In-App Purchase) โดนหักเงินแล้วแต่ไม่ได้ของต้องทำอย่างไร
- สำหรับปัญหานี้เกิดจากระบบของ Apple ผิดพลาด จึงต้องแจ้งให้ทาง Apple ดำเนินการตรวจสอบให้เท่านั้น โดยปกติหลังตรวจสอบแล้ว ทาง Apple จะดำเนินการคืนเงินที่โดนหักไปให้ เพื่อทำการซื้ออีกครั้ง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหานี้ได้ที่ หน้านี้

11. กรณีต้องการเปลี่ยนไอดีจาก US กลับเป็น Thai แต่เปลี่ยนไม่ได้ต้องทำอย่างไร
- สำหรับการเปลี่ยนไอดีกลับนั้น ต้องใช้เงินที่เติมเข้าไปให้หมดจนเหลือ 0 ก่อน หรือถ้าใช้ไม่หมด สามารถแจ้ง Apple ให้ดำเนินการลบยอดให้ได้ โดยสามารถแจ้งได้ที่ iTunesStoreSupport@apple.com โดย Apple จะทำการตอบกลับใน 48 ชม.
- การแจ้งต้องแจ้งด้วยตัวเอง และแจ้งเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น
- สำหรับลูกค้าของทางเวปท่านใดที่ไม่เก่งภาษาอังกฤษ แนะนำให้ลองแต่งด้วยตัวเองก่อน ถ้าแต่งแล้วไม่มั่นใจก็สามารถส่งมาให้ทางเวปช่วยตรวจสอบก่อนส่งไปให้ Apple ได้ เนื่องด้วยนโยบายของทางเวปที่อยากให้ทุกท่านสามารถใช้งานและแก้ปัญหาได้ด้วย ตัวเอง ทางเวปจึงไม่รับแต่งให้ท่านตั้งแต่ต้นจนจบ
- หลังยอดคงเหลือเป็น 0 หรือถูกลบแล้ว ระหว่างขั้นตอนเปลี่ยนกลับไทย จะต้องใส่ข้อมูลบัตรเครดิตไทยด้วย ฉะนั้นเตรียมบัตรไว้ให้พร้อมก่อนทำการเปลี่ยนประเทศ
- การ เปลี่ยนประเทศของไอดี ประวัติการซื้อจะไม่ตามมาด้วย อาจทำให้โหลดแอพเดิมที่เคยซื้อไว้ซ้ำหรืออัพเดทไม่ได้ ทางเวปอยากแนะนำให้ใช้วิธีสมัครไอดีไทยเพิ่มอีกอันนึงเอาไว้สลับกันใช้แทนจะ ดีกว่า

วิธีสม้คร US Apple ID แบบไม่ต้องใช้บัตรเครดิต
สมัครผ่าน iTunes บน Computer
สมัครผ่าน iPhone หรือ iPod Touch
สมัครผ่าน iPad

วิธีเปลี่ยน ID Thai เป็น US
วิธีการเปลี่ยนผ่าน iTunes บน Computer
วิธีการเปลี่ยนผ่าน iPhone หรือ iPod Touch
วิธีการเปลี่ยนผ่าน iPad

วิธีเติมเงิน (Redeem)
วิธีเติมเงินด้วย iTunes บน Computer
วิธีเติมเงินด้วย iPhone หรือ iPod Touch
วิธีเติมเงินด้วย iPad