หน้าแรก / บทความ / ชี้แจงเรื่องซื้อของในแอพ (In-App) แล้วขึ้น Your Purchase Could Not Be Completed.

ชี้แจงเรื่องซื้อของในแอพ (In-App) แล้วขึ้น Your Purchase Could Not Be Completed.

ผู้ชม 22,478 ครั้ง | วันที่ 11 กรกฏาคม 2018

 

 

ชี้แจงเรื่องซื้อของในแอพ (In-App) แล้วขึ้น Your Purchase Could Not Be Completed.

 

ด้านล่างนี้คือรายละเอียดทั้งหมด แนะนำให้อ่านให้ครบ
อ่านจบแล้วไม่จำเป็นต้องโทรมาสอบถามเพิ่มเติมถึงวิธีอื่นครับ
ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม จะอัพเดทไว้ที่หน้านี้ให้
กรณีไม่สะดวกแจ้ง Apple ให้รอ 1-15 วันแล้วค่อยลองซื้ออีกครั้ง

สรุปสาระสำคัญสำหรับท่านที่ไม่สะดวกอ่านแบบยาวๆ ที่ด้านล่าง

  • ประเทศของไอดีไม่เกี่ยวกับปัญหานี้ เพราะไอดีไทยก็เป็นได้
  • การใช้ iTunes Gift Card ไม่ใช่สาเหตุของปัญหานี้ เพราะบัตรเครดิตก็เป็นได้
  • แนะนำให้ใจเย็นๆ ทิ้งระยะซักประมาณ 1-15 วัน แล้วลองซื้อใหม่จะช่วยแก้ปัญหาให้ท่านได้
  • ท่านที่ใจร้อนอยากแจ้ง Apple ให้ดูตัวอย่างด้านล่างเป็นแนวทางได้ แต่ไม่ควร Copy ข้อความไปแจ้ง หากแจ้งแล้ว Apple ไม่ช่วย แนะนำให้รอแทน
  • การโทร, Email หรือบ่นทางช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างของเวปนี้ ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาของท่านเพราะปัญหาเกิดจากระบบของ Apple

เนื่องจากช่วงนี้มีลูกค้าหลายท่านพบปัญหาเวลาจะกดซื้อของในแอพหรือเกม ต่างๆ เช่น สติกเกอร์ใน LINE, เพชร หรือ ชิพต่างๆ พบว่ากดซื้อครั้งแรกๆ ได้ และซักพักพอกดซื้อแล้วซื้อไม่ได้และพบข้อความว่า “Please contact iTunes support to complete this transaction” หรือ “Your Purchase Could Not Be Completed. For assistance, contact iTunes Support at www.apple.com/support/itunes/ww/.” แต่ปรากฎว่ายังสามารถซื้อแอพต่างๆ จาก App Store ได้ตามปกติ จึงมีหลายท่านได้สอบถามกันเข้ามามากมายว่าเกิดจากอะไร และจะแก้ไขได้อย่างไร?

ผมเลยอยากจะชี้แจงว่าปัญหานี้เกิดจากทางฝั่งของ Apple เองครับ ซึ่งปัญหานี้มีคนเป็นมากมายหลายคนทั่วโลก ไม่ว่าจะใช้บัตรเครดิต หรือ iTunes Gift Card เท่า ที่ผมหาข้อมูลมาก็พบว่ายังไม่มีใครสามารถบอกได้เช่นกันว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ฉะนั้นวิธีแก้ที่ชัดเจนก็ยังไม่สามารถบอกได้เช่นกันครับ แต่จากการที่รวบรวมข้อมูลจากลูกค้าหลายๆ ท่านที่พบปัญหานี้แล้วหาย พบว่าทิ้งไว้เฉยๆ ประมาณ 3-4 วันโดยเฉลี่ย และอยู่ๆ ก็จะกลับมาซื้อของในแอพได้ตามปกติครับ บางท่านอาจจะต้องรอเป็นอาทิตย์เลยก็มีเช่นกัน

มาถึงตรงนี้อาจจะยังมีหลายท่านไม่เชื่อ ผมจึงได้นำผลการค้นหาใน Google มาให้ดูเป็นการประกอบครับ ว่าเป็นกันทั่วโลก และเป็นกันมากมายหลายคนจริงๆ ท่านที่สนใจจะดูผลการค้นหาก็สามารถคลิกที่ลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

ท่านใดที่เป็นแล้วหายแล้ว รบกวนโพสข้อความแจ้งเป็นข้อมูลให้ผมด้วยว่าท่านทิ้งไว้ประมาณกี่วันแล้วกลับ มาซื้อได้ตามปกตินะครับ เพื่อให้เป็นข้อมูลกับลูกค้าท่านอื่นๆ ที่พบปัญหาเดียวกันนี้เช่นกันครับ

อัพเดท 09/01/56 วิธีแก้จากคุณ Valkyrie Randgris ครับ อ่านได้ตามลิงค์สองอันนี้เลยครับ
ส่วนที่ 1 (ข้อความตอนแจ้ง ให้ดูเป็นแนวทางเท่านั้น ไม่แนะนำให้ Copy ไปแจ้งครับ)
ส่วนที่ 2

ก่อนแจ้ง Apple ให้ตรวจสอบที่อยู่ที่กรอกเอาไว้ว่าใส่เป็นที่อยู่ US ถูกต้องแล้วหรือไม่ โดยสามารถหาได้จากตาม Google หรือใช้อันที่ทางเวปเตรียมไว้ให้ได้ ดูตัวอย่างที่อยู่

สำหรับท่านที่ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง สามารถใช้บริการฟรีของ Google Translate ในการช่วยแปลไทยเป็นอังกฤษ หรืออังกฤษเป็นไทยแบบคร่าวๆ ได้ที่ http://translate.google.co.th/ ครับ

อัพเดท 11/01/56 แอตมินเองก็ติดปัญหานี้บ้างเป็นครั้งคราวเช่นกัน เลยลองนำวิธีของคุณ Valkyrie Randgris มาประยุกต์ดู แต่ใช้วิธีแจ้งไปทางเมล์ iTunesStoreSupport@apple.com แทนหน้าเวป รอประมาณ 2 วัน ก็ได้ผลตามรูปครับ เค้าแจ้งว่ามีการปรับ ID ให้แล้ว น่าจะซื้อได้ปกติแล้ว

in-app-approve-email

อัพเดท 07/02/56 ท่าน Wattana พบวิธีแก้อีกวิธีนึงโดยการคุยผ่าน Live Chat Support ครับ คลิ๊กเพื่อดูรายละเอียด
อัพเดท 18/02/56 มีบางท่านแจ้งว่าพอติดต่อ Apple แล้ว ทาง Apple แจ้งกลับมาประมาณว่าไม่สามารถซื้อ In-App ใน US Store ได้ แอตมินเลยลองเอา Thai Apple ID ที่เจอปัญหานี้ ส่งเมล์ไปหา Apple ดู ได้ผลตอบกลับตามด้านล่างครับ แอตมินอ่านแล้ว มึนมาก สรุปแล้วประเทศของไอดีไม่เกี่ยวกับปัญหานี้ครับ

in-app-thai-store-problem