หน้าแรก / ข่าวสาร / ขอแนะนำ Ducky Shine 2 78 Version เวอร์ชั่นพิเศษ 7 สี 8 สวิตส์

ขอแนะนำ Ducky Shine 2 78 Version เวอร์ชั่นพิเศษ 7 สี 8 สวิตส์

ผู้ชม 6,214 ครั้ง | วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013

Ducky DK9008 Shine 2 78 Version Mechanical Keyboard

          Ducky Shine 2 เวอร์ชั่นพิเศษ Ducky DK9008 Shine 2 78 Version ที่มาพร้อมไฟ LED หลากหลายสีถึง 7สี และมีสวิตส์แตกต่างกันถึง 8รุ่น จึงเป็นที่มาของคำว่า “78 version” นั่นเอง ไฟ LED ที่ใส่มาในคีย์บอร์ดรุ่นนี้ ประกอบด้วยไฟสีแดง, ขาว, เหลือง, ชมพู,น้ำเงิน, เขียว และส้ม

 
          สำหรับสวิตส์ของ Ducky Shine 2 78 Version ใช้ Cherry MX switch ซึ่งประกอบด้วย Cherry Red, Cherry Brown, Cherry Blue, Cherry Black, Cherry Green, Cherry Grey, Cherry White Clear และ Cherry White Milk ซึ่งสวิตส์แต่ล่ะตัวนั้น มีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน ทั้งในเรื่องน้ำหนักการกด และฟิลลิ่งสัมผัส
 
 
คุณสมบัติ Cherry MX switch สามารถสรุปโดยแบ่งตามการตอบสนองสัมผัสได้ดังนี้
 
1. Cherry MX switch : Linear สวิตส์ประเภทนี้จะมีแรงต้านคงที่ สม่ำเสมอ ตลอดช่วงการกด
  • Cherry MX Red switch ใช้น้ำหนักในการกด 45g
  • Cherry MX Black switch ใช้น้ำหนักในการกด 60g
  • Cherry MX Grey switch ใช้น้ำหนักในการกด 80g
2. Cherry MX switch : Tactile สวิตส์ประเภทนี้ แรงต้านไม่คงที่ และให้ความรู้สึก ตอบสนอง 2จังหวะ และมีเสียงรบกวนเงียบ
  • Cherry MX Brown switch ใช้น้ำหนักในการกด 50g
  • Cherry MX White Clear switch ใช้น้ำหนักในการกด 70/75g
3. Cherry MX switch : Clicky สวิตส์ประเภทนี้ แรงต้านไม่คงที่ และให้ความรู้สึก ตอบสนอง 2จังหวะ และมีเสียงดังขณะกด
  • Cherry MX Blue switch ใช้น้ำหนักในการกด 55/60g
  • Cherry MX Green switch ใช้น้ำหนักในการกด 80g
  • Cherry MX White Milk switch ใช้น้ำหนักในการกด 85g
 
          Ducky Shine 2 78 Version นั่นออกแบบให้จัดวางสวิตส์แต่ละสี ตามส่วนต่างๆ ของคีย์บอร์ด โดยปุ่มหลักๆ นั่นจะใช้ Cherry MX Red switch ซึ่งจะให้สัมผัสที่นุ่มนวล ส่วนปุ่ม Backspace, Enter, Shift, Caplock, Tab, Ctrl, Alt และ Windows key จะใช้ Cherry Black switch ซึ่งมีน้ำหนักในการกดที่มากกว่านิดหน่อย ถัดมาชุดทางขวาบริเวณปุ่ม Arrow key นั้นใช้ Cherry Brown switch ส่วนบริเวณ Numpad จะเป็น Cherry MX Blue switch และที่บริเวณแถวบนจะใช้ Cherry MX Grey switch, Cherry MX White clear/milk และ Cherry MX Green switch 
 
 
          ส่วนสีของไฟ LED ก็จะมี 7สีแตกต่างกัน มาพร้อมลูกเล่นการปรับแต่งของ Shine 2 ที่โดดเด่น และแตกต่างอย่างที่ไม่มีใครเกิน นับว่า Ducky Shine 2 78 Version เป็นคีย์บอร์ดรุ่นพิเศษ ที่ถือว่ารวบรวมสวิตส์ไว้อย่างหลากหลายที่สุด รวมถึงสีไฟ LED ที่มีหลากหลายเฉดสี เชื่อว่า Ducky Shine 2 78 Version จะต้องเป็นคีย์บอร์ดที่โดนใจ และเท่ห์ที่สุดของยุคนี้เลยทีเดียว
 
 
เกี่ยวกับ Ducky Keyboard
 
Ducky Keyboard คือคีย์บอร์ดแบบ Mechanical ที่ให้สัมผัส และการตอบสนองที่แม่นยำ ฉับไว และลื่นไหล Ducky Keyboard นำเสนอประสบการณ์ อันสุดยอดในการใช้งานคีย์บอร์ด ไม่ว่าจะงานพิมพ์ หรือเล่นเกมส์ ... บอกลาคีย์บอร์ดตัวเก่าแบบ rubber-dome ไปได้เลย แล้วมาพบกับเหตุผลของคำตอบที่ว่า ทำไม Ducky Keyboard คือคีย์บอร์ด Mechanical ที่โดนใจที่สุด