หน้าแรก / ข่าวสาร / Sennheiser เปิดตัวหูฟังใหม่ GSP500/GSP600

Sennheiser เปิดตัวหูฟังใหม่ GSP500/GSP600

ผู้ชม 2,060 ครั้ง | วันที่ 08 มีนาคม 2018

งานเปิดตัวหูฟัง Sennheiser GSP500 และ GSP600

ณ โรงแรม Double Tree by Hilton

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561

Sennheiser ผู้นำอันดับหนึ่งในเรื่องของเสียง,ไมโครโฟน, และหูฟัง ได้ปล่อยหูฟังเกมมิ่งตัวใหม่ล่าสุดออกมานั่นก็คือ Sennheiser GSP500 และ Sennheiser GSP600 หูฟังตัวนี้ได้รับการทดลองและความไว้วางใจโดยทีม esport ของเกม Counter Strike Global Offensive อย่าง SK Gaming และ ทีม esport แห่งเกม Dota2 อย่าง minesky ที่มีผู้เล่นไทยอย่าง Jabz เป็นกัปตันทีมอยู่ด้วย

ในงานเปิดตัวหูฟังใหม่นี้พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้  Mr. Kuan Wee Hong (Senior product manager) ของทาง sennheiser มาอธิบายให้เราฟังถึงความพิเศษของเจ้า GSP500 และเจ้า GSP600

คำถามที่อยู่ในใจของทุกๆคนเมื่อพูดถึงหูฟัง sennheiser ก็คือ "ทำไมเราถึงต้องใช้หูฟัง Sennheiserด้วย?" นั่นก็เพราะว่า sennheiser คือบริษัทอันดับหนึ่งของโลกที่เชี่ยวชาญในเรื่องของเสียง หูฟัง และ ไมโครโฟน ดารานักร้องระดับโลกอย่างเช่น Beyonce, Bruno Mars, หรือ Ed Sheeran ต่างก็ใช้หูฟัง sennheiser เพราะว่าสำหรับงานของพวกเขา เสียงคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

Sennheiser GSP500 และ Sennheiser GSP600 จะมาแทนหูฟังรุ่นก่อนหน้านี้ของทาง sennheiser อย่าง Game One และ Game Zero ความแตกต่างหลักๆของ GSP series กับ Game series ก็คือ ดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์เหล่าเกมเมอร์มากขึ้น ชิ้นส่วนที่ใช้ในการเชื่อมระหว่างหูฟังกับก้านของหูฟังทำมาจากเหล็กอลูมิเนียมที่มีความทนทานสูง หูฟังได้ถูกออกแบบมาให้ดีขึ้นในเรื่องของการรองรับการใช้งานกับคอนโซลไม่ว่าจะเป็น Xbox one หรือ Ps4 ตัวไมโครโฟนรับย่านความถี่ได้กว้างขึ้นกว่าตัว Game series ไมโครโฟนของเจ้าหูฟังตัวใหม่นี้สามารถตัดเสียงรบกวนภายนอกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าตัวเก่า

ลูกเล่นพิเศษเฉพาะตัวของ GSP series นั้นก็คือ adjustable contract pressure ซึ่งก็คือการปรับความแน่นของก้านหุฟัง โดยจะปรับได้ตรงที่คาดศรีษะ เราสามารถปรับความแน่นหรือหลวมได้ถึง 30% นี่คือ feature ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในหูฟังรุ่นอื่นๆในตลาดหูฟังเกมมิ่ง ซึ่งทำให้หูฟังตัวนี้สามราถปรับขนาดและความแน่นตามความต้องการของผู้สวมใส่ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้การปรับความแน่นของหูฟังยังมีประโยชน์ในการเล่มเกมในสถานการณ์ต่างๆอีกด้วย เช่นเวลาผู้เล่นต้องการจะตัดเสียงภายนอกและต้องการที่จะโฟกัสกับเกมมากๆโดยเฉพาะเวลาแข่งขัน ก็สามารถปรับให้หูฟังแน่นกระชับมากขึ้นเพื่อช่วยในการโฟกัสและการตัดเสียงภายนอกในระดับนึง และก็สามารถคลายความแน่นให้น้อยลงในเวลาที่ต้องการที่จะผ่อนคลายเช่นเวลาเล่นอยู่ที่บ้านในที่ที่ไม่ต้องโฟกัสมากนักหรือเวลาแข่งเสร็จ

ความต่างระหว่าง Sennheiser GSP500 และ GSP600 ก็คือ GSP500 จะเป็นหูฟังแบบเปิดหรือที่เรียกอีกอย่างว่า opened back design และ GSP600 จะเป็นหูฟังแบบปิดซึ่งก็คือ closed back design โดยทั้ง 2 ตัวนี้จะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ตัวGSP500 จะระบายอากาศได้ดีกว่าเพราะมีรูระบายอากาศทางด้านนอกของหูฟัง ฟองน้ำหูฟังทำมาจากผ้าทำให้ไม่อับและไม่ร้อน แต่ข้อเสียก็คือเราจะสามารถได้ยินเสียงของสิ่งรอบตัวเราซึ่งทำให้เราไม่สามารถโฟกัสได้ และเสียงของหูฟังก็ยังเล็ดลอดออกไปถึงคนรอบๆตัวเราอีกด้วย แต่ก็แลกมาด้วยซาวสเตจที่กว้างกว่าหูฟังแบบปิดมาก ซาวสเตจก็คือการที่เราสามารถแยกแยะทิศทางของเสียงรวมทั้งความใกล้ไกลของเสียงนั่นเอง ส่วน GSP600 ซึ่งเป็นหูฟังแบบปิดนั้นจะตัดเสียงภายนอกได้ดีกว่ามากซึ่งจะทำเราสามารถโฟกัสกับเกมได้ดีเพราะฟองน้ำหูฟังทำมาจากหนังแต่ด้านที่สัมผัสกับผิวหนังทำมาจากผ้าจึงจะไม่เกิดความร้อนมากนัก นอกจากนี้หูฟังแบบปิดก็ยังให้เสียงเบสที่นุ่มลึกกว่า แต่ข้อเสียของหูฟังแบบปิดก็คือจะร้อนและอับกว่าหูฟังแบบเปิดและซาวสเตจก็จะแคปกว่า นั่นไม่ได้หมายความว่า GSP500 ดีกว่าหรือแย่กว่า GSP600 แต่มันขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน GSP500 เหมาะกับคนที่เล่นเกมอยู่ที่บ้านและไม่มีเสียงรบกวนด้านข้าง ส่วน GSP600 เหมาะกับคนที่เล่นเกมในที่ๆมีเสียงรบกวนรอบข้างหรือคนที่ใช้หูฟังในการแข่งขันบ่อยๆเนื่องจากว่าสามารถตัดเสียงรอบข้างได้ดี

นอกจากหูฟังและไมโครโฟนแล้ว Sennheiser ยังได้เข้าร่วมพัฒนาเกมอย่างเกม Final Fantasy 15  อีกด้วยหากใครอยากทราบว่าตัวเกมที่ Sennheiser เข้าร่วมพัฒนาจะมีความอังการสักแค่ไหนก็ต้องลองไปซื้อกันมาเล่นดูแล้วละครับ

ทาง Sennheiser ใจดีแจกของรางวัลในงานอีเวนท์ครั้งนี้ด้วยนะครับซึ่งนั่นก็คือหูฟัง Sennheiser PC350 Special Edition ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ในประเทศไทย เดี๋ยวทางเราจะมีกิจกรรมแจกเจ้าหูฟัง PC350 special edition ในเร็วๆนี้ อย่าลืมติดตามข่าวสารทาง gump.in.th กันด้วยนะครับ

นอกจากงานอีเวนท์ดีๆแบบนี้แล้ว ทาง sennheiser ก็ยังใจดีจัดเลี้ยงอาหารให้กับผู้เข้าร่วมงานอีกด้วย อาหารอร่อยถูกปากทุกๆคนมาก ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ทั้งหมดนี้ต้องขอขอบคุณทาง sennheiser เป็นอย่างมากที่สร้างสรรค์หูฟังดีๆมาให้เราเหล่าเกมเมอร์ได้ใช้กัน และขอขอบคุณที่จัดงานอีเวนท์ดีๆแบบนี้ขึ้นมา ประสบการณ์พิเศษๆแบบนี้ไม่สามารถหาได้ง่ายๆ พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก และหาก Sennheiser จัดงานอีเวนท์อีกในวันข้างหน้า เราจะไม่พลาดอย่างแน่นอน หูฟัง Sennheiser GSP500 และ GSP600 สามารถหาซื้อได้ที่เวปไซท์ gump.in.th หรือทางเพจเฟซบุค gump.in.th ในเร็วๆนี้นะครับ

สนใจสั่งซื้อคลิกเล๊ย :