หน้าแรก / ข่าวสาร / งานแถลงข่าว Singha Esport Pro League

งานแถลงข่าว Singha Esport Pro League

ผู้ชม 1,759 ครั้ง | วันที่ 30 มีนาคม 2018

Singha Esport Pro League การแข่งขันเกมระดับ

โลกที่จะเกิดขึ้นในไทยเร็วๆนี้

 



งานเปิดตัว singha esport pro league จัดขึ้นโดย neolution และได้รับการสนับสนุนโดย singha, Mono29, grandsport ที่มีปลื้ม vrzo มาเป็นพิธีกรรวมถึงยังมีน้องๆ bnk48 มาร่วมงานอีกด้วย โครงการนี้ต้องการจะพัฒนาวงการ esport โดยการจัดการแข่งขันเกมเหมือนในต่างประเทศโดยมีสปอนเซอร์ มากมาย

บรรยากาศในงานจะผ่อนคลายและสนุกสนานมาก เพราะได้น้องๆวง bnk48 มาเปิดงานด้วยการแสดงโชว์ที่ทำให้ทุกคนในฮอลยิ้มแก้มปริ เติมความสุขและความสดใสได้ดีเลยทีเดียว

คุณเสถียร ประทานบริษัท neolution กล่าวถึงภาพรวม esport ในไทย โดยเริ่มที่อุตสาหกรรมเกมเป็นอุตสาหกรรมอันดับ 1 ของโลก ส่วนตลาด esport จะมีมูลค่าเป็น top 5 ของโลกในอี 3 ปี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือที่ที่วงการ esport เติบโตเร็วมากๆ ในด้านของตลาด streaming นั้น twitch คือ platform ในการ stream เกมที่ใหญ่ที่สุดในโลกและได้การยอมรับกันทั่วโลก โดยมีคน subscribe twitch แล้วกว่า 2000 ล้านคน

ในงานนี้ยังได้ ceo ของ gesc มาแถลงข่าวเรื่องการแข่งขัน dota2 ที่ใหญ่ที่สุดครั้งแรกในประเทศไทยโดยจะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

แถมยังได้เชิญทีมระดับโลกอย่าง team secret มาด้วย ทำให้ทีมแข่งของไทยมีโอกาสที่จะได้แข่งกับทีมระดับโลก การแข่งขันจะเกิดขึ้นที่ bitec ในวันที่ 9-15 พฤษภาคม 2018


เหตุผลที่ singha เข้ามาช่วย support โครงการนี้เพราะเชื่อว่าเราต้องมองวงการเกมกันใหม่เพราะวงการเกมจะเติบโตได้มากกว่านี้ แถมยังสามารถสร้างอาชีพให้คนอื่นได้ เพราะตลาดเกมและตลาด esport กำลังโต ทาง singha จึงต้องการที่จะเห็นวงการ esport ก้าวขึ้นไปอีกขั้น


Mono29 เข้าร่วมในโครงการนี้เพราะว่า อยากจะมีส่วนช่วยในการส่งเสริมวงการ esport ไทยให้ไปไกลระดับโลกโดยการเป็นสื่อให้กับทุกๆคน และยังช่วยอัพเดทข่าวสารและไฮไลท์ต่างๆอีกด้วย
Grandsport ร่วมสนับสนุนโครงการนี้เพราะมีความปลื้มในตัวของคุณเสถียรในเรื่องราวของการสร้างธุรกิจและเรื่องของ vision ที่คุณเสถียรได้คอยสนับสนุนนักกีฬา esport ไทยจนมีผลงานที่ดีจาการแข่งขันที่ต่างประเทศ


พวกเรา gump รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสร่วมงานแถลงข่าว singha esport pro league นี้ และหวังว่าวงการเกมและวงการ esport จะพัฒนาอย่างก้าวกระโดดอย่างที่ทุกคนหวังไว้ พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้มีส่วนร่วมในการช่วยส่งเสริมโครงการนี้โดยได้จัด setup cockpit nextlevel ไว้ให้ในงานเพื่อความผ่อนคลายและสนุกสนานของผู้เข้าร่วมงานทุกๆคน เราขอขอบคุณ คุณเสถียรที่พยายามอย่างเต็มที่ ที่จะพัฒนา esport ในไทยให้ยิ่งใหญ่เหมือนกับต่างประเทศ ขอบคุณครับ