หน้าแรก / บทความ / รวมปัญหาที่พบบ่อย [Google Play Gift Card]

รวมปัญหาที่พบบ่อย [Google Play Gift Card]

ผู้ชม 18,361 ครั้ง | วันที่ 11 กรกฏาคม 2018

รวมปัญหาที่พบบ่อย

 

Q1: พอเข้าหน้าเติมเงิน (Redeem) แล้วไม่พบช่องให้ใส่รหัสเติมเงิน แต่พบข้อความว่า “บัตรของขวัญ Google Play ไม่สามารถใช้ได้ในประเทศของคุณ” เกิดจากอะไร?
A1: กรณีนี้เกิดได้จาก 2 สาเหตุ โดยแบ่งเป็นสาเหตุดังนี้

  1. อีเมล์ที่จะเติมเงินยังไม่ได้ตั้งค่าที่อยู่ให้เป็น US เพื่อรองรับการเติมเงิน โดยก่อนเติมท่านต้องตั้งค่าตามขั้นตอนในหน้า http://gplay.in.th/start ให้เรียบร้อยก่อน แล้วจึงจะเติมได้
  2. กรณีตั้งเป็น US แล้วแต่ยังเติมไม่ได้ ให้ตรวจสอบดูว่าอีเมล์ที่ตั้งค่าเปลี่ยนประเทศ กับอีเมล์ที่จะเติมเงินนั้นเป็นอีเมล์เดียวกันหรือไม่ โดยให้สังเกตอีเมล์ของเราที่อยู่ในหน้า Google Wallet และหน้า Redeem ว่าเป็นอันเดียวกันหรือไม่

Q2: เติมเงินไม่ได้ พบข้อความแจ้งว่ารหัสผิดพลาด
A2: กรณีพบรหัสผิดพลาด ให้ส่งรหัส Google Play ที่ท่านเติม และภาพประกอบ (ถ้ามี) มาที่ support@gump.in.th แล้วทางเวปจะทำการตรวจสอบให้ครับ

Q3: เติมเงินเรียบร้อยแล้ว จะตรวจสอบยอดคงเหลือได้อย่างไร?
A3: สำหรับวิธีตรวจสอบยอดคงเหลือ สามารถดูขั้นตอนที่หน้า ตรวจสอบยอดเงินคงเหลือ ครับ

Q4: พอกดซื้อแล้วหน้าชำระเงินขึ้นข้อความสีแดงว่า “Purchase currency is not supported.” หมายความว่าอย่างไร?
A4: ถ้าขึ้นข้อความนี้แปลว่าแอพหรือเกมนั้นๆ ไม่รองรับการชำระด้วยเงินสกุล USD จากบัตร Google Play ต้องซื้อด้วยบัตรเครดิตเท่านั้น

Q5: เงินเข้าแล้ว แต่พอกดซื้อเหรียญทองใน LINE หรือของในเกมแล้วมีให้เลือกใส่บัตรเครดิตอย่างเดียว ไม่มีให้ใช้เงินที่เติมเข้าไป ต้องทำอย่างไร?
A5: ปัญหานี้เกิดจากไอดีที่เติมเงิน กับไอดีหลักของเครื่องเป็นคนละไอดีกัน ซึ่งการซื้อของในแอพเช่นเหรียญทองใน LINE ต้องซื้อด้วยไอดีหลักของเครื่องเท่านั้น สำหรับวิธีแก้ ต้องตั้งให้ไอดีที่เติมเงินเข้าไปเป็นไอดีหลักของเครื่องก่อน โดยทำได้ตามนี้ครับ

  1. ลบ LINE หรือเกมออกจากเครื่องก่อน
  2. เข้าไปใน Settings (ตั้งค่า) ของตัวเครื่อง แล้วเข้าไปที่ Accounts (บัญชี) แล้วทำการลบ Google Account ทั้งหมดออกจากเครื่อง
  3. เพิ่ม Google Account ที่เติมเงินเข้าไป เพื่อให้กลายเป็นไอดีหลักของเครื่อง
  4. โหลด LINE หรือเกมมาใหม่ แล้วลองซื้อสติกเกอร์อีกครั้ง
  5. เพิ่ม Google Account อื่นๆ เข้าไปกรณีต้องการนำข้อมูลที่ซิงค์ไว้กลับมา

หรือบางท่านพบปัญหานี้เนื่องจากนำรหัส Google Play นี้ไปเติมเงินเรียบร้อย แต่ตอนใช้งานไปใช้ใน iPhone / iPod / iPad ซึ่งจะไม่สามารถใช้ได้ เนื่องจากรหัสตัวนี้ใช้ได้กับ Android เท่านั้น   ท่านที่ซื้อผิดไป ทางเวปจะไม่รับคืนเงินในทุกกรณี เนื่องจากได้มีแจ้งไว้หลายจุดในเวปก่อนสั่งซื้อแล้ว สำหรับบัตรเติม iPhone / iPod / iPad จะต้องใช้ iTunes Gift Card แทน ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ วิธีการใช้งาน Google  Play Gift Card ครับ

Q6: ไม่สามารถกดซื้ออะไรได้เลย ขึ้นรายการสั่งซื้อถูกปฏิเสธ
A6: สำหรับปัญหานี้รบกวนดูเพิ่มเติมได้ที่ หน้านี้

Q7: กดซื้อเหรียญทองใน LINE โดนหักเงินแล้ว แต่ไม่ได้เหรียญต้องทำอย่างไร?
A7: ปัญหานี้ต้องรบกวนติดต่อกับทาง LINE โดยตรง สำหรับ LINE สามารถแจ้งเรื่องได้ที่หน้า https://line.naver.jp/cs/en/ โดยให้แจ้งปัญหาพร้อมเลขใบเสร็จของรายการที่โดนหักเงินแต่ไม่ได้ของไปให้ทาง LINE ดำเนินการตรวจสอบ สำหรับวิธีตรวจดูเลขใบเสร็จสามารถทำได้ตามขั้นตอนด้านล่างนี้

  1. เปิดเข้าไปดูเมล์ใบเสร็จที่ทาง Google ส่งมา หรือถ้าไม่ได้เมล์ สามารถเข้าไปตรวจดูประวัติการซื้อได้ที่หน้า https://wallet.google.com
  2. หลังจากเปิดเมล์หรือเข้าไปในเวปแล้ว ให้มองหาส่วนที่เขียนว่า Order number หรือ Transaction ID
  3. เมื่อเจอแล้วจะพบตัวเลขยาวๆ ประมาณ 36 ตัว ขั้นกันด้วย “จุด” ให้จดหรือก๊อปปี้เลขนั้นแจ้งไปทาง LINE

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับปัญหานี้สามารถดูได้ที่หน้า https://line.naver.jp/help/iphone/en/serviceId/10155

หากพบปัญหานอกเหนือจากข้างต้นนี้ รบกวนส่งรายละเอียดพร้อมภาพประกอบมาที่ Support@gump.in.th  ครับ